Giới Thiệu Chung


1. Thông tin chung:

- Tên cơ quan: Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí

- Địa chỉ: Số 3 – Phố Trần Hưng Đạo – phường Thanh Sơn, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

- Điện thoại: 0203.3567207

- Fax: 0203.3668188

- Email: tthcc.ub@quangninh.gov.vn

- Website: http://tthcc.uongbi.gov.vn

   

Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí

2. Giới thiệu chung:

Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí được phê duyệt tại Quyết định số 1647/QĐ-UBND ngày 28/6/2013 của UBND tỉnh Quảng Ninh và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 02/8/2013 là đơn vị đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh đưa Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động.

Trung tâm có chức năng là cơ quan đầu mối chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công (hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân) thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của UBND thành phố, các phòng, ban trực thuộc và các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn. Trung tâm chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của UBND thành phố, sự quản lý về hành chính, tổ chức, nhân sự và một số mặt công tác của Văn phòng HĐND và UBND thành phố; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền.

Về tổ chức biên chế: Tổng số cán bộ, nhân viên được UBND thành phố và các cơ quan ngành dọc cử đến làm việc tại Trung tâm là 40 người, trong đó biên chế chuyên trách có 8 người; Trung tâm là đơn vị hành chính có con dấu, tài khoản riêng; Chi bộ Đảng và các hoạt động tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trực thuộc chỉ đạo của Đảng bộ Khối Chính quyền thành phố.

Trung tâm có trụ sở riêng nằm trong khuôn viên của UBND thành phố, tại vị trí thuận lợi cho công dân, tổ chức đến giao dịch. Trung tâm được thiết kế có khuôn viên, khu vực làm việc tập trung, khu vực các bộ phận hành chính, giám sát, giải quyết khiếu nại, phòng chờ và các quầy tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đảm bảo tạo sự thân thiện giữa cán bộ, công chức với người dân.

Với trang thiết bị hiện đại, được áp dụng khoa học, công nghệ thông tin trong công tác quản lý điều hành, phối hợp giữa các cơ quan nhà nước; tác phong lề lối làm việc khoa học, chuyên nghiệp và thân thiện.

Trung tâm đang thực hiện tiếp nhận, giải quyết 321 thủ tục hành chính (18 lĩnh vực) trong đó có 233 TTHC = 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện và 88 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn (Công an, Thuế và Bảo hiểm xã hội). Tiếp nhận liên thông 3 cấp (xã – huyện – tỉnh) là 19 thủ tục, liên thông 2 cấp (xã – huyện) 46 thủ tục, liên thông 2 cấp (huyện – tỉnh) 14 thủ tục.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo thuận lợi cho các tổ chức, công dân tuân thủ các quy định hành chính, tăng khả năng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Trung tâm đã phối hợp với các phòng ban đơn vị thường xuyên rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa, rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính; thực hiện tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3 với 143 thủ tục hành chính; triển khai các hoạt động dịch vụ, như đưa Trung tâm tư vấn thiết kế kiến trúc thành phố, Công ty Cổ phần đo đạc bản đồ và thiết kế kiến trúc Quảng Ninh thực hiện tư vấn hợp đồng thiết kế các công trình xây dựng và đo vẽ trích lục thửa đất phục vụ cấp đổi cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; thực hiện dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ yêu cầu của tổ chức, công dân; phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam – Chi nhánh Uông Bí thu nghĩa vụ tài chính công dân; dịch thuật từ tiếng việt sang tiếng nước ngoài và ngược lại; phối hợp Bưu điện thành phố nhận cấp đổi giấy phép lái xe; photocopy, tiến tới hoàn thiện mô hình Dịch vụ hành chính công, đáp ứng nhu cầu của tổ chức công dân.

          Sau 3 năm đi vào hoạt động Trung tâm đã tiếp nhận hơn 75.000 lượt hồ sơ, tỷ lệ giải quyết trước hạn đạt trên 98%, còn lại là giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ tồn đọng quá hạn. Qua đánh giá từ tổ chức, công dân về hoạt động của Trung hành chính công, tỷ lệ đánh giá về phong cách phục vụ của cán bộ tốt đạt 98%, thời gian giải quyết nhanh đạt 95%, thủ tục hành chính nhanh gọn đạt 94%. Mô hình hoạt động của Trung tâm hành chính công thành phố bước đầu đã phát huy hiệu quả, chất lượng phục vụ ngày một nâng lên, tạo được niềm tin, tình cảm, đem lại sự hài lòng của tổ chức và công dân. 

Thăm dò ý kiến

Mức độ hài lòng đối với quá trình giải quyết hồ sơ của bạn:

Theo bạn

Xem kết quả
Thống kê truy cập
Đang online 1 Tổng lượt truy cập 33204