Hướng dẫn thủ tục hành chính cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ tại Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí


I. Thành phần hồ sơ:

1. Đơn xin cấp GPXD theo mẫu: 01 bản;

2. Giấy tờ về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu công trình (photo công chứng 03 bộ);

- Người đứng tên trong giấy chứng nhận QSD đất đã chết phải gửi kèm theo văn bản thỏa thuận thừa kế có xác nhận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền (phòng công chứng, UBND cấp có thẩm quyền...);

- Đất xây dựng có biến động (Diện tích thay đổi): phải có trích lục thửa đất của cơ quan có thẩm quyền gửi kèm theo hồ sơ xin cấp GPXD.

3. Bản vẽ thiết kế: 02 bộ A3 - bao gồm các bản vẽ:

* Sơ đồ vị trí hoặc tuyến công trình; Tổng mặt bằng công trình;

* Mặt bằng các tầng, mặt đứng và mặt cắt điển hình công trình;

* Mặt bằng móng, mặt cắt ngang móng điển hình;

* Bể phốt, bể tự hoại (3 ngăn);

* Sơ đồ hệ thống và điểm đấu nối cấp điện, cấp nước, thoát nước;

* Ảnh chụp hiện trạng công trình (nếu cải tạo, sửa chữa).

- Công trình từ 3 tầng trở lên; Công trình có tổng diện tích sàn lớn hơn 250m2; Hoặc công trình xin cấp giấy phép cải tạo, sửa chữa có thay đổi kết cấu phải do đơn vị tư vấn thiết kế đủ năng lực thiết kế (Khi nộp hồ sơ gửi kèm hồ sơ năng lực đơn vị tư vấn, chứng chỉ hành nghề của chủ trì thiết kế); chiều dài công trình lớn hơn 18m phải bố trí giếng trời.

4. Các giấy tờ khác có liên quan (nếu có)

Chứng minh thư nhân dân (CCCD); Sổ hộ khẩu; Chủ hộ không đi nộp hồ sơ được thì người nộp thay phải có giấy ủy quyền có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

II. Các bước thực hiện nộp hồ sơ: có 02 hình thức

- Người dân nộp hồ sơ tại quầy 15, Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí.

Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì cán bộ sẽ hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định và có phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ.

 Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ trao Phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người nộp hồ sơ.

- Đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công: http://dichvucong.quangninh.gov.vn.

III. Thời gian giải quyết: Không quá 08 ngày làm việc kể ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

IV. Phí, lệ phí:

- Lệ phí cấp giấy: 60.000đ/giấy.

- Phí môi trường (do cán bộ môi trường đô thị thu).

- Thuế xây dựng.

- Cách thức nộp phí:

+ Nộp thuế xây dựng tại quầy số 10, Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí.

+ Nộp phí, lệ phí trực tiếp hoặc thanh toán qua VN Pay QR tại quầy 08, Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí.

5. Nhận kết quả:

Nhận trực tiếp tại quầy 08, Trung tâm hành chính công thành phố Uông Bí hoặc qua bưu điện.

Sau khi hồ sơ GPXD đã được cấp yêu cầu chủ hộ hoàn thiện thông báo khởi công theo quy định gửi kèm 01 bộ hồ sơ GPXD đã được cấp (bản photo) cho UBND phường, xã để quản lý.

Lưu ý: Khi đến lấy kết quả đề nghị tổ chức, công dân mang theo CMND hoặc CCCD hoặc giấy ủy quyền (nếu có).

Thăm dò ý kiến

Mức độ hài lòng đối với quá trình giải quyết hồ sơ của bạn:

Theo bạn

Xem kết quả
Thống kê truy cập
Đang online 3 Tổng lượt truy cập 76618